5 สถานที่เที่ยวในประเทศพม่าที่คุณจะต้องไป ไม่ใช่แค่การไปไหว้พระ อัพเดท 2018

หากพูดถึง ประเทศพม่า เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองไทย โดยมากผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมักรำลึกถึงการไปไหว้พระเพียงแค่นั้น แต่ข้อเท็จจริงพม่า ยังมีสถานที่เที่ยวน่าดึงดูดหลายสไตล์ ที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสสักหนึ่งครั้ง วันนี้พวกเราเก็บรวบรวม 5 สถานที่เที่ยวพม่า นอกเหนือจากการไหว้พระ มาให้ทุกคนรู้จัก จะมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. เมืองพุกาม สมุทรเจดีย์แล้วก็วิถีชีวิตแบบพม่าๆ
นับว่าเป็นโชคดีของชาวพม่า ที่ศาสนาพุทธรุ่งโรจน์ถึงระดับสูงสุดเช่นเดียวกันในตอนนั้น ทำให้พระผู้เป็นเจ้าอโนรธามังช่อรับเอาพุทธเป็นศาสนาประจำประเทศ พระองค์สร้างเจดีย์ที่แรกขึ้น ชื่อ “เจดีย์ชเวซีโกน” หลังจากนั้นกษัตริย์รุ่นต่อๆมา รวมถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และผู้มีอันจะกินทั้งหลายในพูกามก็ระดมสร้างวัด สร้างเจดีย์กันเต็มพื้นที่ไปหมด อาจจะเพราะเหตุว่าความเลื่อมใสที่ว่า ยิ่งเล่นใหญ่ เอ๊ย!! ยิ่งสร้างวัดใหญ่มโหฬารเท่าใด ยิ่งได้บุญกุศลบารมีมากเท่านั้น

อาณาจักรพม่าเคยเจริญก้าวหน้าแค่ไหนเราคงจะไม่ต้องบรรยาย ด้วยเหตุว่าแทบ 1,000 ปีให้หลังทุกอย่างได้พิสูจน์ตนเองไปเป็นระเบียบแล้ว ตัวเราต่างหากที่ต้องมาพิสูจน์ความโหฬารนั้นด้วยตาของพวกเราเอง จากเจดีย์กว่า 4,446 องค์ วันนี้เหลือเพียงแค่ 2,200 กว่าองค์ ไม่รีบมาดูซะวันนี้ก็ไม่ทราบว่าอีกหน่อยจะเหลือให้ดูขนาดไหน

2. ตะลุยสวนน้ำ Yangon Water Boom
ถ้าโลกนี้มันร้อนนัก ก็ไปพักเล่นน้ำกันที่สวนน้ำ Yangon Water Boom กันดีกว่า! สถานที่เที่ยวในเมียนมาร์ อีกแห่งที่อยากชักชวนคุณมาคลายร้อน โดยสวนน้ำ Yangon Water Boom ถือเป็นสวนน้ำแห่งแรกของประเทศพม่า ตั้งอยู่ในเมืองปิ้งกุ้ง ตรงนี้คุณจะได้เจอกับสไลด์เดอร์สุดเจ๋งระดับโลก อีกทั้ง “Free Fall Slides” หวาดเสียวกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงถึง 15 เมตร! ให้คุณไหลลื่นลงมาด้วยความเร็วกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกว่าเสียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หรือจะเป็น “Python” ให้คุณและสหายๆนั่งสไลด์เดอร์ไปสนุกด้วยกัน ผ่านท่อสีเขียวที่คดไปคดมา ยาวกว่า 60 เมตร! ยิ่งไปกว่านี้ยังมีโซนสำหรับหนูน้อยอย่าง “Kiddy pool” สนามเด็กเล่นที่ให้น้องๆได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำเย็น พร้อมบริการอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกทั้งยังล็อกเกอร์ บังกะโล ซาลอน ห้องอาหาร ร้านขายของที่ระลึก อย่างครบถ้วน หนีร้อนไปสนุกกับสวนน้ำในย่างกุ้งกันเลยดีกว่า

3. เที่ยวสะพานอูเบ็ง สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก!
สะพานไม้ดั้งเดิม ที่มีอายุกว่า 200 ปี ทอดยาวด้วยความยาว 1,200 เมตร ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน สร้างด้วยไม้ปริมาณพันกว่าต้น พวกเราสามารถเดินดูสะพานไม้ไปเรื่อยได้ รวมทั้งยิ่งในเวลาที่ดวงตะวันกำลังจะตกลงน้ำ(ดิน) บรรยากาศบริเวณบริเวณสะพาน จะมองเห็นได้ว่าแสงพระอาทิตย์แวววาวกับสายน้ำ นอกเหนือจากการที่จะได้ชมความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นรวมทั้งตกแล้ว ยังได้มองเห็นวิถีชีวิตของคนภรรยานมาด้วย เป็นประสบการณ์ที่สุดประทับใจกันเลยทีเดียว

ของร้านขายเครื่องดื่ม ขายอาหารบนเกาะ ชมพระอาทิตย์ตกในทะเลสาบ แถมมีปลารวมทั้งกุ้งใหม่ๆจากทะเลสาบ ให้ได้ลิ้มชิมรส นั่งพักผ่อนสบายๆแล้วรอดูดวงตะวันตกได้อีกด้วย วิธีท้ายที่สุดเป็นแนวทางที่เสียตังต่ำที่สุด คือ สามารถยืนชมวิวบนสะพานได้เลย ได้สัมผัสบรรยากาศไปอีกคนละแบบจ้า

4. ทะเลสาบอินเล ทะเลสาบน้ำจืด รวมทั้งวิถีชีวิตคนอินเล
ทะเลสาบอินเล ตั้งอยู่กลางประเทศพม่าเลยก็ว่าได้ ทะเลสาบอินเลอยู่ในเมือง Nyaung Shwe เมืองเล็กๆที่ชาวบ้านดำเนินชีวิตท่ามกลางทะลสาบ .. หื้มมม? คือประชาชนเค้าสร้างบ้านแล้วก็พักอาศัยกันในทะเลสาบเลยเอ็งรเอ้ยยย ทีนี้เนี่ย แน่ๆการดำรงชีพและก็การเพาะปลูกหรือทำการเกษตรของเค้าจะต้องเกี่ยวกับทางน้ำ เช่น การปลูกมะเขือเทศบนสวนลอยน้ำ การผลิตบ้านแบบเสาค้ำกึ่งกลางน้ำ รวมถึงยานพาหนะจำเป็นต้องอย่างเรือ ที่แน่นอนมีจอดอยู่ทุกบ้าน แล้วที่สุดของทะเลสาบอินเลคือความสามารถพิเศษของชาวอินติดอยู่เนี่ยล่ะ การพายเรือด้วยเท้าข้างเดียวในการสัญจรรวมถึงจับสัตว์ในน้ำที่ไม่เหมือนใครในโลก ดังมากเว้ย ดังกระทั่งที่นี่เป็นอีกจุดหมายปลายทางนึงที่นักท่องเที่ยวจำต้องมาดูเลยล่ะ ทราบแบบนี้แล้วตามไปเลยสิจ้าา


5. สัมผัสเกาะหัวใจมรกต แห่งสมุทรประเทศพม่า.
เกาะค๊อกคอม เกาะหัวใจมรกต (Cocks Comb) เป็นเกาะที่อยู่ในทะเลอันดามัน ซึ่งอยู่ห่างจากริมฝั่งจังหวัดระนองเพียงแต่ประมาณ 81.2 กิโลเพียงแค่นั้น เกาะที่นี้มีลักษณะเป็นเกาะหินปูน ไม่มีริมทะเล มีช่องว่างอยู่กลางเกาะ คล้ายกับปากปล่องภูเขาไฟ มีช่องเล็กๆให้น้ำทะเลเข้าไปได้ ถ้าหากมองจากมุมสูงจะเห็นว่าช่องตรงกลางนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ เมื่อมีน้ำสมุทรสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วเข้าไปในนั้น ผนวกกับรอบๆรอบปากปล่องมีต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ทำให้รูปร่างหัวใจนี้เห็นกระจ่าง จนได้รับการขนานนามจากคนประเทศไทยว่าเป็น “เกาะหัวใจมรกต” ซึ่งคนประเทศอื่นจะรู้จักกันในนาม “Hidden Lagoon”


มองเห็นไหมล่ะว่า การไปท่องเที่ยวประเทศพม่า ก็ไม่ได้มีแม้กระนั้นการไปไหว้พระ หรือ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สิ่งเดียวแค่นั้น พม่ายังมีแหล่งธรรมชาติสวยๆอีกมากมาย โดนใจคนชอบเที่ยวชิลล์ๆสไตล์สโลว์ไลฟ์ ถ้าได้โอกาสทดลองไปเปิดมุมมองใหม่ให้การท่องเที่ยวเมียนมาร์กว้างขึ้นกว่าเดิม

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองที่มนต์เสน่ราชเมืองในที่สุดของเมียนมาร์

ไหว้พระ{พม่า|เมียนมาร์|ประเทศพม่า} รวม 5 สถานที่{ทำบุญ|ทำบุญทำกุศล|ทำบุญทำทาน|ทำบุญสุนทาน} เสริมดวงบารมี

ฮานอย ประเทศเวียดนาม